Giỏ hàng

Tin TứcNgày: 01-06-2021 bởi: AnUni

Bật mí những ý nghĩa của màu sắc trong đồng phục công sở

Để gây hoặc tạo ấn tượng với những người xung quanh thì màu sắc trong trang phục ăn mặc hàng ngày đóng một vai trò không kém phần quan trọng. Tương tự, những bộ đồ đồng phục trong môi trường công sở cũng vậy, mỗi màu sắc của một bộ đồng phục doanh nghiệp cũng đem ý nghĩa riêng của chúng. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự biết ý nghĩa màu sắc của những chiếc áo đồng phục bạn đang mặc? Hãy cùng AnUni khám phá ngay tại bài viết này nhé! 

1. Màu xanh da trời:

Áo đồng phục công ty màu xanh da trời được xem là biểu tượng của hòa bình, sự bình yên, ổn định. Màu xanh tươi mát, dịu nhẹ phù hợp cả khi thời tiết nóng và lạnh nên được nhiều người yêu thích. Chính vì ý nghĩa màu sắc áo đem tới sự bình ổn, tin tưởng mà nhiều công ty tài chính, ngân hàng, tổ chức liên quan tới phần mềm hay các cơ quan nhà nước lựa chọn màu xanh da trời để làm đồng phục.

2. Màu đỏ:

Áo đồng phục công ty màu đỏ trong bảng màu là gam màu nóng thể hiện sự nhiệt huyết, sôi nổi, tràn đầy năng lượng. Không những vậy, chiếc áo đồng phục lớp màu đỏ còn tạo cảm giác tò mò với người xung quanh. Đây cũng là màu sắc của may mắn và chiến thắng. Những cơ quan lựa chọn màu đỏ cho mẫu đồng phục chính là mong muốn sự thành công trong công việc cũng như có được nhiều may mắn.

3. Màu trắng/đen:

Ý nghĩa màu sắc áo đồng phục màu trắng – đen là gì? Cặp màu trắng-đen là cặp màu tương phản nhưng lại thường được sử dụng để may đồng phục. Nếu như màu trắng thể hiện sự trang nhã, nhẹ nhàng, sạch sẽ thì màu đen lại đem lại sự đẳng cấp, sang trọng. Sự kết hợp hai màu này sẽ cho bạn mẫu đồng phục trang nhã, sang trọng mà không kém phần thanh lịch, chuyên nghiệp. Gam màu này thường được các quán cafe đặt làm đồng phục.

4. Màu vàng:

Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng, mặt trời do đó gợi lên sự ấm áp, lạc quan. Không những thế, màu vàng còn là biểu tượng của sự vĩnh cửu, giàu có và no đủ. Đôi mắt của chúng ta cũng nhận biết được màu vàng trước những ánh sáng của màu khác do đó mà màu vàng được sử dụng nhiều ở những khu trưng bày sản phẩm, bán các mặt hàng sang trọng để thu hút khách hàng. Màu vàng đi liền với các cảnh báo nên sử dụng tone màu vàng là điểm nhấn tương đối hiệu quả.

Áo đồng phục màu vàng vừa giúp làm nổi bật thương hiệu vừa đem lại cảm giác ấm áp, tin cậy, mong muốn về sự giàu có trong cuộc sống.

5. Màu trắng:

Là màu sắc khá nhẹ nhàng, trung tính và dễ dàng trong việc phối đồ. Màu trắng đem biểu tượng của sự giản dị, tinh khiết tuyệt đối. Được sử dụng rất nhiều đối với những sản phẩm đồng phục học sinh.

6. Màu cam: 

Màu cam là màu của ánh nắng mặt trời, màu của lửa. Tông màu này thường đem lại cảm giác ấm áp, vui tươi và năng động. Trang phục màu cam sẽ gây cảm giác tràn đầy năng lượng, giúp tinh thần phấn khích hơn. Màu cam thường được lựa chọn cho trang phục thể thao, vận động và được sử dụng nhiều nhất trong các hoạt động của Team Building.

7. Màu xanh lá:

Thể hiện tràn trề sức trẻ, sức sống, tinh thần lạc quan và sự bền bỉ của cây cỏ. Đại diện cho trí tuệ và sự may mắn, ngoài ra, màu xanh lá còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, khiến đầu óc thư giãn và thoải mái hơn. Thường được những công ty môi trường, nhóm thành viên trẻ,… đặt làm màu áo đồng phục.

8. Màu tím:

Màu của kỉ niệm, sự tĩnh lặng và sâu lắng, màu của sự quý phái đặc trưng của hoàng gia, quý tộc Ngoài ra, khi nhắc đến màu tím người ta cũng thường nghĩ đến sự sáng tạo.