Tin TứcNgày: 31-05-2021 bởi: AnUni
Đồng phục doanh nghiệp và ý nghĩa thực sự?
ĐỒNG PHỤC - như một phần không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức/doanh nghiệp nào muốn khẳng định tên tuổi hay hướng đến sự chuyên nghiệp. Những chiếc áo đồng phục không chỉ mang giá trị sử dụng cho cá nhân trong tập thể mà còn mang theo mình những giá trị tinh thần, hình ảnh, niềm tự hào của mỗi thương hiệu, doanh nghiệp hướng tới nhân sự, đối tác và người tiêu dùng.
Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu được điều gì tạo nên một chiếc áo đồng phục hoàn hào? Nếu chưa biết, hãy để Đồng phục An (AnUni) giải đáp những thắc mắc ấy ngay dưới đây.
Đồng phục là gì?
Đồng phục là các loại quần, áo giống nhau và được mặc bởi các thành viên của một tổ chức khi tham gia các hoạt động trong tổ chức đó theo quy định, nội quy của tổ chức. Đồng phục hiện nay được sử dụng phổ biến trong các lực lượng vũ trang, tổ chức bán vũ trang, một số nơi làm việc, trường học, bệnh viện, nhân viên bảo vệ, một số công nhân,...
Ý nghĩa đồng phục trong doanh nghiệp.
1. Đồng phục đại diện cho hình ảnh thương hiệu của một công ty:
Những bộ đồng phục mang tông màu đặc trưng của doanh nghiệp, được thêu in logo, slogan, và những thông điệp thế hiện sự nhận diện thương hiệu. Trên thực tế, bạn không cần mất nhiều thời gian để biết được một nhân viên mang chiếc áo màu vàng, váy đen, với hình ảnh logo tựa như người đang di chuyển của thé giới di động, hay tông áo màu xanh lá đặc trưng của oppo chẳng hạn, điều đó cũng tương tự đối với doanh nghiệp bạn nếu bạn có một chiến lược quảng bá thương hiệu quả.
2. Đồng phục giúp nhân viên thêm tự tin:
Với nhân viên, khoác lên mình chiếc áo đồng phục, đồng nghĩa với bạn là người của công ty, đứng đằng sau bạn là một tổ chức chuyên nghiệp, do đó nhân viên cũng thật tự tin khi làm việc với khách hàng đối tác. Đặc biệt ở các lĩnh vực bất động sản, ô tô, hay những mặt hàng giá trị cao, đồng phục công ty thể hiện rất rõ điều này.
3. Chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng:
Đối với những đơn vị, đặc biệt làm bên lĩnh vực dịch vụ, đồng phục là một điều cực kỳ quan trọng, chúng phải thực sự đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng bởi vì doanh nghiệp đang cung cáp sản phẩm vô hình, những bộ đồng phục chính là một trong những yêu tố góp phần giúp khách hàng có cảm giác an tâm, tin tưởng khi quyết định mua hàng.
4. Đồng phục giúp mọi người biết về công việc mà bạn đang làm:
Trong một số ngành nghề đặc trưng như y tế, nhà hàng, giao nhận, xây dựng,… những bộ đồng phục thể hiện rõ ràng tính chất công việc, nghề nghiệp của họ. Đồng phục không chỉ quan trong đối với ngành nghề của họ mà chúng còn là cách để mọi người biết được doanh nghiệp cảu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì, qua đó mà được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.
5. Đồng phục hỗ trợ xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên:
Những bộ đồng phục giúp mọi người trong công ty trở nên gần gũi hơn, nhắc nhở mọi người rằng chúng ta là một tập thể, phải hộ trợ, hợp tác với nhau phấn đấu vì mục tiêu chung của công ty.
Một điều quan trong nữa, là mỗi người trong công ty dù có đủ có điều kiện, có thu nhập cao hay thu nhập thấp nhưng đồng phục vẫn giống nhau, điều này thể hiện sự bình đằng giữa mọi người trong cùng một tổ chức
6. Đồng phục doanh nghiệp giúp nhân viên tự hào hơn về nơi làm việc:
Hãy tưởng tượng bạn đang làm việc cho một công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới thì việc mặc chiếc đồng phục sẽ khiên bạn đôi chút tự hào về nơi làm việc của mình. Cảm giác này là điều chắc chắn đối với những ai làm việc trong các công ty lớn có truyền thống.
Với những bạn làm việc trong môi trường nhỏ hơn việc mặc chiếc áo đồng phục công ty lại mang những khía cạnh tự hào khác, tự hào về ngành nghề công việc mình đang làm, hoặc cũng chỉ đơn giản tự hào về công ty starup do tính tay bạn xây dựng nên.
7. Đồng phục doanh nghiệp là cách hiệu quả nhất để lan tỏa một điệp, hoặc các chiến dịch trong marketing:
Những chiến dịch bán hàng cuối năm, trong các dịp lễ đặc biệt, hay các hoạt động của công ty… những chiếc áo đồng phục với những thông điệp đặc biệt mà doanh nghiệp muốn truyền tải là một trong những yếu tố quan trọng, bên cạnh đó là sự cộng hưởng với các phương tiện marketing khác giúp thông điệp được lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng. Trên thưc tế, ta có thể thấy các sự kiện như giờ trái đất, những chương trình phi lợi nhuận, mùa hè xanh đã thực hiện, tiến hành rất tốt điều này.
8. Đồng phục doanh nghiệp thu hút khách hàng mới nhắc nhở khách hàng cũ về thương hiệu:
Trong số các vật dụng quảng cáo, marketing cho doanh nghiêp ( promotion product), đồng phục là thứ đừng đầu trong danh sách chi phí quảng cáo bỏ ra so với hiệu quả trong làm thương hiệu
Nhiều cuộc khảo sát cho thấy rằng khách hàng luôn ấn tượng, thu hút bởi thị giác và ra quyết đinh mua hàng nhanh hơn khi tiếp xúc với những bộ đồng phục đẹp chuyên nghiệp. Và điều đó được các công ty trong lĩnh vực ăn uống khai thác rất tốt trong đó có Lotte, KFC, Mc Donald…
Việc những chiếc áo đồng phục xuất hiện hằng ngày trong mắt khách hàng sẽ dần dần đưa thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp đó đi vào tiềm thức của khách hàng một cách vô thức, một cách làm thương hiệu tự nhiên.
9. Đồng phục doanh nghiệp hỗ trợ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên:
Những nỗi lo như hôm nay mặc đồ gì, mặc gì cho lịch sự,… là những vấn đề thường gặp ở các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với việc mặc đồng phục công ty, nhân viên không cần phải tốn thời gian suy nghĩ về chuyện mặc gì.
Bên cạnh đó, những bộ đồng phục còn giúp nhân viên tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí mua trang phục khi đi làm.
10. Đồng phục doanh nghiệp là cách để quảng cáo MIỄN PHÍ hiệu quả nhất:
Nhân viên công ty mặc đồng phục đi làm hằng ngày, mang thương hiệu của bạn có mặt ở khắp nơi từ nơi ở, nơi mua sắm, ngoài đường… Đó như là tấm biển quảng cáo di dộng, miễn phí, giúp mọi người biết đến doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Những đội áo xanh GrabBike vì sao lại lan tỏa nhanh đến thế, vì đơn giản những chiếc áo của họ có mặt trên khắp nẻo đường…
Hiện nay, các loại đồng phục cũng vô cùng đa dạng, độc đáo, mang tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đối với các ngành nghề văn phòng, thường sẽ chọn âu phục, quần tây và áo sơ mi. Còn đối với những ngành nghề liên quan đến xã hội, sự kiện, thì sẽ chọn áo phông, đồng phục mang tới sự trẻ trung và đầy sức sống. Cũng có các loại đồng phục tác dụng bảo vệ người lao động được gọi là Bảo hộ lao động.
Như vậy, thông qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể thấy được ý nghĩa đồng phục, đồng thời nhận thức rõ tầm quan trọng của nó. Hơn nữa, tùy theo từng hoàn cảnh cũng như mục đích mà đồng phục còn đem đến những lợi ích cho cá nhân và tập thể.