Giỏ hàng

Tư vấnNgày: 22-06-2021 bởi: AnUni

CHẤT VẢI COTTON VÀ CÁC ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

Trong nghành đồng phục, Cotton là chất liệu vải rất được người dùng yêu thích. Tuy nhiên, loại vải Cotton là gì? Chúng có ưu điểm gì vượt trội? Những thông tin này sẽ được Đồng phục An (An-Uni) giải đáp ngay trong bài viết sau đây!

CHẤT LIỆU VẢI COTTON LÀ GÌ?

Chất liệu vải Cotton là loại sợi vải tổng hợp. Chúng được làm từ sợi bông tự nhiên hoặc được pha trộn với các loại sợi hóa học khác. Đây là loại vải rất phổ biến, được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất thời trang hiện nay.

Vải Cotton có nhiều ưu điểm vượt trội như: có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn, dễ nhuộm màu. Cùng với đó là tính năng chống lại sự xâm nhập của nấm mốc và bụi bẩn. Thêm vào đó, Cotton cũng là nguồn nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho da, không gây ra dị ứng hay mẩn ngứa….

PHÂN BIỆT CHẤT LIỆU VẢI COTTON

Cotton 100%:

Qua quá trình sơ chế, xử lý hóa chất để chống mốc, chống mục, không pha thêm bất cứ hóa chất nào. Từ đó mà cotton 100% được tạo nên. Với đặc tính thấm hút mồ hôi tốt, mang lại sự thông thoáng. Rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta. Tuy nhiên, chất vải khá cứng và phù hợp với nam giới hơn nữ giới. Giá thành của vải cotton 100% khá cao trên thị trường hiện nay.

Cotton 65/35 (CVC):

Là sự kết hợp của 2 loại sợi PE và Cotton theo tỉ lệ 35% PE và 65% Cotton. Nên được gọi là cotton 65/35. Nhờ sự kết hợp này mà Cotton 65/35 có độ bền khá cao, co dãn và thấm mồ hôi rất tốt.

Vải Cotton 4 chiều:

Vải cotton 4 chiều là cụm từ dùng để phân biệt với vải cotton 2 chiều. Đặc điểm nổi bật của loại vải này là có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 4 chiều,đem lại cảm giác thoáng mát cho người mặc. Thành phần chính của vải thun cotton 4 chiều là sợi cotton(hoặc có pha trộn giữa sợi cotton với sợi Polyester theo tỉ lệ nhất định) và sợi spandex(3-5%) để tăng độ co giãn cho vải.

NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA VẢI COTTON:

Không phải ngẫu nhiên, chất liệu vải Cotton lại được khách hàng yêu thích đến như vậy. Chúng mang đến nhiều ưu điểm vượt trội mà những loại vải khác không thể có được. Cụ thể như sau: 

Thân thiện với môi trường: Được sản xuất từ bông thiên nhiên nên sợi vải Cotton có tính phân hủy cao. Bởi thế, người ta không cần mất quá nhiều thời gian để phân hủy chúng, bảo vệ môi trường đất, môi trường nước cũng như nguồn không khí.

Dễ sử dụng: Những sợi bông Cotton có độ bền chặt hơn những loại sợi của chất liệu vải khác. Bởi thế, dù sử dụng và giặt thường xuyên chúng vẫn đảm bảo độ bền bỉ tốt. Quần áo làm bằng bông có khả năng thấm hút tốt, dễ được là ủi, vô cùng thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Không gây kích ứng da: Với những người cẩn thận, lo lắng cho làn da cũng như sức khỏe của mình thì sử dụng vải Cotton chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chất vải này không gây kích ứng da. Đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho những bệnh nhân bị hen suyễn, dị ứng với lông thú, người mẫn cảm…

Tạo sự thoải mái cho người dùng: Chất liệu vải Cotton có đặc tính giữ mùi thơm dâu. Chúng vô cùng thoái khí, tạo sự thoải mái nhất cho người dùng. Đặc biệt, Cotton còn có khả năng chống lại những mùi cơ thể khó chịu.

Hy vọng với những chia sẻ mà Đồng phục An (An-Uni) đưa ra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu vải Cotton là gì cũng như ưu điểm và các đặc tính tuyệt vời của loại vải này. Đừng quên theo dõi dongphucan.vn để cập nhật thêm nhiều mẫu vải khác bạn nhé!